Chuyển đến nội dung chính

5 CMS .NET

Một hệ thống quản lý nội dung (CMS) là một hệ thống máy tính cho phép xuất bản, chỉnh sửa, và sửa đổi nội dung bằng cách sử dụng trang quản trị.

Nó cung cấp một bộ các thao tác được sử dụng để quản lý các quy trình trong một môi trường làm việc trực quan.Không có nghi ngờ PHP CMS đang cai trị thế giới nhưng Asp.net CMS có tiềm năng để vào cuộc cạnh tranh với PHP CMS. Hệ thống quản lý nội dung của ASP.net trao quyền cho bạn thiết kế website. Nó cũng cung cấp cho bạn những kinh nghiệm làm việcdựa trên nền tảng .NET phổ biến, được sử dụng rộng rãi trong kinh doanh. 
ASP.net có hệ thống quản lý nội dung rất nhiều, nhưng nhiều CMS trong số đó rất phức tạp và đòi hỏi phải có một số kỹ thuật chuyên môn ở cấp độ cao. Do đó chúng tôi chọn top 5 dựa trên tính đơn giản và dễ sử dụng, sự linh hoạt trong thiết kế website, Framework cho các tính năng và tùy biến. 

1. DotNetNuke 

Top 5 Asp.Net CMS tốt nhất hiện nay
DNN là một trong những CMS NET tốt nhất hiện nay. Lý do cho sự phổ biến là vì các phiên bản của nó, có tính linh hoạt cao cho một nhà Thiết kế web mới cũng như các lập trình viên giàu kinh nghiệm nhất. Với DNN các quản trị viên có thể hỗ trợ nhiều trang web chỉ từ một chổ  .. Là một quản trị viên, bạn có thể dễ dàng soạn và phân phối một số lượng lớn các email HTML / bản tin cho các nhóm người dùng của bạn.

2. Kentico 

Top 5 Asp.Net CMS tốt nhất hiện nay
Kentico được thiết kế như một CMS tất cả trong một. Kentico sử dụng khung ASP.NET có sẳn, trong đó loại bỏ nhiều code và được điều chỉnh lại. Nó có tính năng soạn thảo WYSIWYG, quy trình làm việc, cho phép đa ngôn ngữ, hỗ trợ, tìm kiếm, hình thức văn bản đầy đủ, các bản tin trực tuyến, thương mại điện tử, các blog, các cuộc Khảo sát web, và các mô-đun khác. Do quy mô sử dụng rộng lớn của nó, nó là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các tất cả các trang Web.
Download: http://www.kentico.com/Download-Demo 

3. mojoPortal 

Top 5 Asp.Net CMS tốt nhất hiện nay
mojoPortal một CMS  dễ dàng mở rộng, dễ sử dụng, có tính năng cho điện thoại di động, hệ thống quản lý nội dung thân thiện (CMS) và khung ứng dụng web bằng văn bản C # ASP.NET. Blogs, Google / Bing Calendar, Contact Maps, Newsletter, Form, thăm dò ý kiến, khảo sát, thương mại điện tử ....... Nó là Cross Platform (Chạy trên Windows / IIS hoặc Mono / Apache với hầu hết các bản phân phối GNU / Linux hoặc Mac OS X) nd làm việc với MS SQL Server, SqlAzure, MySQL, PostgreSQL, Firebird Sql, và cơ sở dữ liệu SQLite. Nó rất dễ dàng để tìm hiểu và sử dụng rất đơn giản.
Download: http://www.mojoportal.com/download 

4. Umbraco 

Top 5 Asp.Net CMS tốt nhất hiện nay
Không có gì đáng ngạc nhiên khi nó đã trở thành một CMS được yêu thích nhất của các nhà thiết kế web. Umbraco có một hệ thống template hoàn toàn mở và  tập trung vào các web-tiêu chuẩn. Nội dung lưu trữ dựa trên XML Umbraco rất nhanh chóng, các trang được thiết kế bởi Umbraco có thời gian phục vụ tối thiểu với các nguồn tài nguyên máy chủ.
Download: http://umbraco.org/download 

5. Orchard 

Top 5 Asp.Net CMS tốt nhất hiện nay
Đây là một dự án nguồn mở hoàn toàn miễn phí và đang được thiết kế dựa trên framework ASP.NET với mục đích tạo ra các component dùng lại được. Orchard hiện được cấp phép theo giấy phép BSD, có sự chấp thuận của OSI. Việc tao ra các componet dung lại và chia sẽ được làm tăng tính mở của nền tảng .NET
Tôi hy vọng các nhà phát triển .Net sẽ thích và sử dụng các CMS làm cho công việc của họ dễ dàng hơn và đơn giản hơn.
Theo Lý Tất Thành

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thông thường, CMS thường có 1 số phần cơ bản sau: 
- Quản lý động các module. có thể thêm bớt module mà ko phải build lại project. 
- Có thể sắp xếp các module nằm ở vị trí nào trên trang mà ko phải build lại project. 
- Có thể add động 1 nội dung text/html ở bất kỳ vị trí nào trên trang. 
... 
nói chung là có thể quản lý tất cả về nội dung của trang web mà ko cần phải build lại project. là 1 bộ khung mà có thể tái sử dụng trong các project khác. 

Nếu là mới học asp.net thì nên học bộ starter kit của MS trước. bạn có thể coi ví dụ về cms qua bộ ASP.NET Portal Starter Kit, hiện có cho version .NET 1.1 và 3.5 
version 1.1 viết kiểu oop thông thường, 3.5 thì viết theo cấu trúc 3-tier. Mấy cái CMS mà MrSlowly giới thiệu rất là hay nhưng nếu mới học mà xem mấy bộ đó thì mất nhiều thời gian và dễ tẩu hoả lắm. 

Portal starter kit 1.1 : http://www.asp.net/downloads/archived/starter-kits/portal/ (khuyến khích bạn xem cái này) 
Portal starter kit 3.5 : http://aspnetportal.codeplex.com/Release/ProjectReleases.aspx?ReleaseId=18831 (nâng cao khi đã nắm về architecture) 

Trong forum mình cũng có 1 cái tại đây: PandaCoding Web Portal

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khôi phục phân vùng ổ cứng do ghost nhầm theo Hieuit.net

Cách sử dụng 2 phương thức [httppost] và [httpget] trong MVC theo https://dzungdt.wordpress.com

MVC định dạng tiền tệ vnđ - Format currency vnd in MVC