Quên mật khẩu win 10 - cách bỏ mật khẩu khi quên mật khẩu trên win 10 - theo tuhoccomputer.com

 Mật khẩu máy tính là một thứ không thể thiếu đối với người dùng. Nó giúp bạn bảo mật máy tính tốt hơn, tránh được những mất mát không đáng có. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó bạn không thể đăng nhập được vào máy tính. Có rất nhiều lý do, nhưng lý do mà nhiều bạn hay mắc đó là không nhớ mật khẩu mình đã tạo. Vì vậy, hôm nay Tuhoccomputer.com sẽ hướng dẫn bạn cách phá mật khẩu trên Windows 10 bằng DLC Boot.

Có rất nhiều cách để phá mật khẩu Windows 10. Nhưng mình sẽ hướng dẫn bạn cách phá mật khẩu windows 10 bằng DLC Boot. Phá mật khẩu bằng phần mềm DLC Boot là một trong những cách rất tốt. Nó giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được mật khẩu máy tính mà bạn vô tình quên. DLC Boot là công cụ tập hợp rất nhiều phần mềm. Trong đó có tính năng giúp phá mật khẩu windows dễ dàng từ windows XP, 7, 8, 8.1 và đến cả windows 10 hiện nay.

Cách phá mật khẩu windows 10 bằng DLC Boot

Công cụ cần chuẩn bị

  • Một USB có dung lượng tối thiếu 4GB trở lên.
  • Công cụ DLC Boot, download (Tại đây)

Các bước phá mật khẩu windows 10 bằng DLC Boot

1: Trước khi phá mật khẩu windows 10 bằng DLC Boot, bạn cần tạo USB Boot bằng DLC Boot.  Nếu bạn chưa biết cách tạo USB Boot thế nào. Bạn có thể truy cập vào đây và xem cách tạo USB Boot đa năng bằng DLC Boot trên máy tính thế nào nhé.

 2: Sau khi  tạo thành công USB Boot, bạn tiến hành mở máy. Hoặc khởi động lại máy nếu đang bật máy tính, sau đó bạn truy cập vào Bios của máy. Nếu bạn chưa từng hoặc không nắm rõ cách truy cập vào Bios. Bạn có thể vào đây để xem cách truy cập vào Bios của các dòng máy tính nhé.

3:  Khi bạn đã vào được Bios, bạn lựa chọn USB mình đã tạo DLC Boot.

 4: Bạn chọn Mini Windows 10 64 Bit hoặc 32Bit tùy vào máy của bạn, rồi nhấn Enter để vào giao diện mini windows.

5: Giao diện Mini windows 10 xuất hiện cùng với giao diện của DLC Boot. Bạn nhấn chọn vào Password Remove để tiếp tục.

Tiếp theo bạn chọn Password Resetter.

6: Một hộp thoại mới xuất hiện, ở mục 1 bạn chon Admin sau đó nhấn Reset.

Một thông báo xuất hiện hỏi bạn có chắc chắn chọn Admin không. Bạn nhấn OK để tiếp tục.

Tiếp đến, bạn nhấn Yes để xác nhận reset mật khẩu của bạn.

7: Một hộp thoại xuất hiện thông báo mật khẩu đã được đặt lại thành công. Bạn nhấn OK để hoàn tất quá trình phá mật khẩu, sau đó bạn Restart lại máy và vào máy một cách bình thường.

Trên đây là cách phá mật khẩu trên windows 10 theo cả chuẩn UEFI và Legacy. Tuy nhiên nếu bạn cài windows 10 theo chuẩn Legacy (thông thường) bạn có thể phá mật khẩu theo cách sau.

Cách phá mật khẩu Windows 10 chuẩn Legacy

1: Bạn vẫn truy cập vào giao diện DLC Boot như ở trên. Tuy nhiên, thay vì chọn môi trường mini windows 10 thì bạn chọn vào Other Tools và nhấn Enter để tiếp tục.

Tiếp đến bạn di chuyển xuống chọn Active Password Changer Pro 6.0

Giao diện mới xuất hiện bạn có thể đợi cho số giây chạy hết hoặc nhấn Enter để bỏ qua.

2: Vào giao diện của Active Password Changer bạn bấm phím 1 rồi nhấn Enter để tiếp tục.

3: Bạn lựa chọn ổ mà bạn đã cài windows, rồi nhấn Enter để hệ thống quét tài khoản.

Quá trình quét tài khoản bắt đầu.

4: Sau khi hệ thống quét xong, bạn nhấn Enter để truy cập vào ổ C.

5: Các tài khoản sẽ được hiện ra, tại đây bạn lựa chọn lần lượt số 0 và 1. Để phá mật khẩu windows bằng DLC Boot trên từng tài khoản.

6: Giao diện mới xuất hiện, bạn di chuyển tới dòng Clear this User’s Password. Sau đó dùng phím cách để tích vào dòng này (mặc định luôn được tích). Tiếp theo bạn nhấn Y để save lại và nhấn Enter để xác nhận việc lưu thiết lập.

7: Sau khi đã nhấn Enter để lưu thiết lập. Giao diện sẽ quay trở lại màn hình lúc trước và bạn sẽ làm lại với tài khoản tiếp theo. Các bước thực hiện như bước 6.

8: Sau khi bạn đã hoàn tất việc phá mật khẩu, bạn nhấn ESC liên tục để về màn hình bạn đầu. Tại đây bạn chọn 3 và nhấn Enter để thoát phần mềm.

 

Bây giờ bạn hãy khởi động lại máy tính và đăng nhập hoàn toàn bình thường mà không cần mật khẩu. Nếu có xuất hiện giao diện yêu cầu mật khẩu bạn click vào để vào máy bình thường. Và từ những lần khởi động máy tiếp theo Windows sẽ không hỏi bạn mật khẩu nữa.

Kết luận

Như vậy, trên đây mình đã hướng dẫn các bạn cách phá mật khẩu windows 10 bằng DLC Boot cực kỳ đơn giản. Các bạn có thể phá mật khẩu dễ dàng nếu đa quên. Qua đây bạn có thể thấy công dụng của DLC Boot cực kỳ hữu ích phải không. Vì vậy đừng quên trang bị cho mình một chiếc USB Boot đa năng nhé Tuhoccomputer.com chúc các bạn thành công!


Nguồn: https://tuhoccomputer.com/cach-pha-mat-khau-windows-10-bang-dlc-boot-2020/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khôi phục phân vùng ổ cứng do ghost nhầm theo Hieuit.net

Cách sử dụng 2 phương thức [httppost] và [httpget] trong MVC theo https://dzungdt.wordpress.com

MVC định dạng tiền tệ vnđ - Format currency vnd in MVC