Công việc đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học của tôi là làm tiếp thị cho một công ty thế chấp. Tôi đã viết rất nhiều Quảng cáo Google trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột cho họ, điều này giúp tôi có con mắt tinh tường về mọi loại quảng cáo trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).
Điều này khiến tôi có thói quen kỳ lạ là tránh tất cả các quảng cáo SERP để không lãng phí chi phí quảng cáo của các công ty. Ngay cả khi liên kết được quảng cáo là liên kết tôi muốn, giống như một người mua rau có ý thức về sức khỏe, tôi không thể bỏ thói quen cuộn xuống tùy chọn hữu cơ.
Nếu thị trường của bạn có tính chọn lọc kỳ lạ như tôi về các liên kết mà họ nhấp vào, thì tin tốt là Google có rất nhiều tùy chọn quảng cáo để giúp bạn tiếp cận họ. Sau đây là cách chọn đúng loại Quảng cáo Google cho sản phẩm, thị trường và ngân sách của bạn.
Mục lục:
1. Quảng cáo tìm kiếm
2. Hiển thị quảng cáo
3. Quảng cáo mua sắm
4. Quảng cáo video
5. Quảng cáo ứng dụng
6. Quảng cáo khám phá
7. Quảng cáo dịch vụ địa phương
8. Quảng cáo Performance Max
9. Quảng cáo thông minh
Có bao nhiêu loại Google Ads?
Có chín loại Google Ads khác nhau mà bạn có thể lựa chọn: Tìm kiếm, Hiển thị, Mua sắm, Video, Ứng dụng, Khám phá, Dịch vụ địa phương, Tối đa hiệu suất và Thông minh. (Về mặt kỹ thuật, trung tâm Quảng cáo dịch vụ địa phương tách biệt với Google Ads, nhưng tôi đã đưa nó vào vì đây vẫn là tùy chọn quảng cáo dành riêng cho Google.)
Mỗi loại Quảng cáo Google chạy trên một hoặc nhiều thuộc tính của Google, bao gồm các kênh như YouTube, Google Shopping, Google SERP, hộp thư đến Gmail và Cửa hàng Play. Hầu hết các loại cũng có tùy chọn để xuất hiện trên các thuộc tính đối tác của bên thứ ba trên web, nhưng tôi sẽ đi sâu vào các chi tiết đó bên dưới.
Sau đây là cách mỗi loại quảng cáo Google này khác nhau về vị trí, lợi ích, mục đích sử dụng và các tính năng chính. Tôi cũng đã bao gồm chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp hoặc khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng khóa sau—chỉ để cho bạn ảo tưởng rằng bạn đang xem xét các lựa chọn ăn uống thay vì nhiều cách hơn để giúp công ty công nghệ lớn nhất thế giới kiếm tiền.
$ = <$1
$$ = $1-$2
$$$ = 3-4 đô la
$$$$ = >$4
1. Quảng cáo tìm kiếm
Vị trí: Trong toàn bộ kết quả Tìm kiếm của Google
Tốt nhất cho: Quảng bá các trang web liên quan đến từ khóa mục tiêu
Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng: $$$
Các tính năng chính:
Tiết kiệm chi phí
Dựa trên văn bản
Được nhắm mục tiêu cao bằng cách sử dụng các truy vấn tìm kiếm theo thời gian thực, nghĩa là mọi người sẽ thấy quảng cáo của bạn vào đúng thời điểm họ đang tìm kiếm thứ đó
Vì công cụ tìm kiếm là cốt lõi của Google, quảng cáo Tìm kiếm là cốt lõi của chương trình quảng cáo của Google. Chúng đã đi một chặng đường dài kể từ khi tôi còn là một người viết quảng cáo AdWords (hiện nay là Google Ads) và hiện nay quảng cáo Tìm kiếm của Google đại diện cho một công cụ quảng cáo tích hợp thông minh. Được trình bày ở nhiều định dạng khác nhau trên các kết quả của công cụ tìm kiếm, quảng cáo Tìm kiếm phù hợp một cách liền mạch (có thể là liền mạch?) với kết quả tìm kiếm.
Quảng cáo tìm kiếm là gì?
Những quảng cáo dạng văn bản này giống với danh sách liên kết chuẩn trong SERP, hoàn chỉnh với các thành phần thông thường như tên trang web, favicon, thẻ tiêu đề trang và mô tả meta. Như bạn có thể thấy trong hình ảnh trên, một số kết quả được tài trợ cho "phần mềm chỉnh sửa ảnh" (bao gồm các trang thông tin và sản phẩm) hiển thị trong kết quả trước liên kết hữu cơ xếp hạng cao nhất.
Cần lưu ý rằng quảng cáo Tìm kiếm phải tuân theo một số nguyên tắc hiệu suất giống như liên kết hữu cơ. Cùng với ngân sách chi phí mỗi lần nhấp (CPC) tối đa của bạn, hiệu suất và mức độ liên quan của quảng cáo của bạn sẽ được tính vào Điểm chất lượng , được tính bằng ba yếu tố liên quan đến liên kết của bạn:
Tỷ lệ nhấp chuột dự kiến
Sự liên quan đến mục đích tìm kiếm của người dùng
Sự liên quan của trang đích
Với ngân sách CPC cao hơn, bạn có cơ hội tốt hơn để đưa những liên kết này lên danh sách đầu tiên trên trang ở trên các liên kết tài trợ cạnh tranh. Cùng với Điểm chất lượng thấp hơn, ngân sách thấp cũng có thể để những liên kết này nằm rải rác trong kết quả ở phía dưới trang, nơi người dùng có thể phải cuộn xuống khá xa để xem.
Cách tạo chiến dịch quảng cáo Tìm kiếm của Google
Chọn mục tiêu cho chiến dịch, hành động chuyển đổi và cách bạn muốn đạt được mục tiêu (lượt truy cập trang web, cuộc gọi điện thoại hoặc gửi biểu mẫu).
Đặt trọng tâm đặt giá thầu, như chuyển đổi, giá trị chuyển đổi hoặc lượt nhấp.
Thiết lập cài đặt chiến dịch, bao gồm mạng lưới hiển thị (tìm kiếm và/hoặc hiển thị, vị trí, ngôn ngữ và phân khúc đối tượng).
Nhập từ khóa cần nhắm mục tiêu hoặc chọn từ các gợi ý được tạo tự động.
Nhập các tính năng quảng cáo như đường dẫn URL, tiêu đề, mô tả, tên doanh nghiệp, logo và chú thích.
Đặt ngân sách trung bình hằng ngày.
2. Hiển thị quảng cáo
Vị trí: Trên hàng triệu trang web, ứng dụng và thuộc tính của Google trong Mạng hiển thị
Tốt nhất cho: Xây dựng nhận thức về thị trường mới trên nhiều định dạng nội dung
Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng: $$
Các tính năng chính:
Hướng về thị giác
Bao gồm hơn 35 triệu ứng dụng và trang web cùng các thuộc tính của Google
Theo dõi người dùng trên các bề mặt quảng cáo dựa trên hành vi
Quảng cáo hiển thị là gì?
Bạn có bao giờ cảm thấy như có ai đó đang theo dõi bạn—và liên tục hiển thị cho bạn quảng cáo về thứ gì đó mà bạn đã tìm kiếm trên Google ngày hôm qua không? Đó là vì họ đang làm vậy. Quảng cáo hiển thị hoạt động giống như vậy, hiển thị cho người dùng quảng cáo trực quan trên nhiều thiết bị và vị trí.
Quảng cáo hiển thị chạy trên mạng Hiển thị lớn hơn, bao gồm hàng chục triệu ứng dụng và trang web và bao gồm các thuộc tính của Google như Gmail và YouTube. Những quảng cáo này có thể hiển thị dưới dạng quảng cáo biểu ngữ như quảng cáo T-Mobile ở đầu trang Forbes ở trên hoặc được xếp chồng dọc theo bên cạnh hoặc được dệt trên toàn bộ nội dung của bất kỳ trang web, ứng dụng hoặc giao diện nào trong mạng hiển thị.
Ở góc trên bên phải của các quảng cáo trực quan này, người dùng có thể nhấp vào biểu tượng lựa chọn quảng cáo để đóng quảng cáo, đưa ra phản hồi về quảng cáo hoặc xem phân tích về cách chọn quảng cáo (xem khối quảng cáo bên phải tiêu đề bài viết). Google chọn quảng cáo nào để hiển thị dựa trên chủ đề của trang web, lịch sử duyệt web của người dùng và cách hoạt động của người dùng phù hợp với các danh mục thị trường mà nhà quảng cáo lựa chọn.
Vì quảng cáo Hiển thị được trình bày trong nội dung mà người dùng đang cố gắng xem (tức là chúng có thể gây khó chịu), những quảng cáo này có thể có tỷ lệ nhấp chuột thấp nhưng giá trị chuyển đổi cao. Nhưng hiệu suất nhấp chuột thô không phải là yếu tố duy nhất với quảng cáo Hiển thị. Giống như các bảng quảng cáo kỹ thuật số theo chân người dùng trong suốt chuyến đi đường ảo của họ, những hình ảnh này lan truyền nhận thức về thương hiệu ngay cả khi chúng không nhận được nhấp chuột.
Cách tạo chiến dịch quảng cáo hiển thị của Google
Chọn mục tiêu cho chiến dịch và hành động chuyển đổi.
Thiết lập các thông tin cơ bản về chiến dịch như vị trí, ngôn ngữ và lịch hiển thị.
Đặt ngân sách trung bình hằng ngày cùng với các tùy chọn đặt giá thầu như trọng tâm giá thầu và chi phí mục tiêu cho mỗi hành động chuyển đổi.
Sử dụng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa tự động hoặc chỉ định các tham số nhắm mục tiêu quảng cáo như phân khúc đối tượng, chủ đề và từ khóa.
Tạo quảng cáo bằng cách nhập nội dung và thông tin chi tiết như tên doanh nghiệp, hình ảnh, logo, video, tiêu đề và mô tả.
3. Quảng cáo mua sắm
Vị trí: Trong toàn bộ Google Shopping, SERP, Hình ảnh, Bản đồ và kết quả của đối tác tìm kiếm
Tốt nhất cho: Bán các sản phẩm vật lý có trong Google Merchant Center
Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng: $
Các tính năng chính:
Bao gồm hình ảnh sản phẩm
Tự động điền bằng dữ liệu Merchant Center
Xuất hiện trên các thuộc tính của Google và kết quả tìm kiếm của đối tác tìm kiếm
Quảng cáo mua sắm là gì?
Không giống như quảng cáo Tìm kiếm, nơi các nhà quảng cáo điền từ đầu với bản gốc, quảng cáo Mua sắm lấy dữ liệu từ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trong Google Merchant Center. Người bán có hàng tồn kho thực tế có thể sử dụng các quảng cáo tự động điền này để chuyển đổi doanh số thành:
Google SERP: Tương tự như quảng cáo Tìm kiếm, quảng cáo Mua sắm có thể xuất hiện trên SERP khi người dùng tra cứu các từ khóa liên quan đến sản phẩm được quảng cáo. (Đây là những gì bạn thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên.) Chúng cũng có thể xuất hiện trong toàn bộ kết quả tìm kiếm khi người dùng cuộn hoặc trong một gói gồm sáu hình ảnh dọc theo lề phải của trang, cùng với liên kết đến trang Google Shopping có liên quan.
Google Shopping: Quảng cáo mua sắm được tài trợ hiển thị theo dạng băng chuyền ở đầu trang, giúp quảng cáo dễ hiển thị hơn.
Google Images: Quảng cáo mua sắm cũng xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm hình ảnh liên quan đến từ khóa sản phẩm.
Google Maps: Quảng cáo hàng tồn kho tại địa phương hiển thị ở đầu danh sách cho các từ khóa liên quan được nhập vào tìm kiếm trên Google Maps.
Tìm kiếm trang web đối tác: Quảng cáo mua sắm hiển thị trong kết quả tìm kiếm và thư mục của hàng trăm trang web đối tác tìm kiếm mà Google không nêu tên rõ ràng.
Vì Quảng cáo mua sắm được xây dựng từ dữ liệu sản phẩm mới nhất trong Merchant Center, nên chúng bao gồm thông tin cơ bản nhanh chóng thay vì bản sao sáng tạo. Mỗi quảng cáo hiển thị các yếu tố như giá, thông báo giảm giá, giảm giá, xếp hạng của người dùng, tên thương hiệu và tên sản phẩm. Trong truy vấn "nệm thân thiện với môi trường" được mô tả ở trên, bạn có thể thấy rằng Quảng cáo mua sắm, không giống như Quảng cáo tìm kiếm, cũng bao gồm hình ảnh.
Cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping
Chọn mục tiêu và mục tiêu chuyển đổi, sau đó kết nối tài khoản Merchant Center của bạn hoặc chọn tài khoản đã kết nối trước đó. Nếu có nguồn cấp dữ liệu cụ thể mà bạn muốn nhắm mục tiêu, hãy chọn cả những nguồn cấp dữ liệu đó.
Chọn tùy chọn chiến dịch của bạn như bộ lọc khoảng không quảng cáo, bản địa hóa, ngân sách, mạng lưới và loại giá thầu.
Đặt tên cho nhóm quảng cáo của bạn và thiết lập giới hạn giá thầu hàng ngày cho mỗi nhóm quảng cáo được tạo tự động dựa trên hồ sơ Người bán của bạn.
4. Quảng cáo video
Vị trí: Trước, trong và sau video trên YouTube; trong nguồn cấp dữ liệu tìm kiếm trên YouTube; trên nguồn cấp dữ liệu trang chủ YouTube; và trên toàn bộ mạng lưới đối tác video của Google
Tốt nhất cho: Quảng bá nội dung video hoặc tiếp cận người dùng có mức độ tương tác cao bằng quảng cáo video động
Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng: $
Các tính năng chính:
Có thể được sử dụng để quảng bá sản phẩm thông qua video hoặc để quảng bá video hiện có
Có sẵn ở nhiều định dạng phát trước, trong và sau video YouTube
Cũng có thể được hiển thị trên các ứng dụng, trò chơi và trang web của bên thứ ba
Quảng cáo video là gì?
Như bạn có thể đoán, Quảng cáo video được lưu trữ trên YouTube và phát chủ yếu trên YouTube, nhưng nơi chúng phát trên YouTube lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Quảng cáo video có sáu định dạng:
Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua: Những quảng cáo này hiển thị trước, trong hoặc sau video, giống như quảng cáo trong hình trên từ PubProfits.com, được phát trước khi video của tôi bắt đầu. Không có độ dài tối đa, chúng sẽ phát cho đến khi kết thúc hoặc cho đến khi người dùng chọn bỏ qua.
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua: Tối đa là 20 giây, phiên bản quảng cáo trong luồng này sẽ phát cho đến khi quảng cáo kết thúc mà không có tùy chọn bỏ qua.
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu: Tùy chọn này dành cho các nhà quảng cáo muốn quảng bá video bằng cách giới thiệu video đó trên trang chủ của YouTube, cùng với các kết quả tìm kiếm tự nhiên khác trên YouTube hoặc trong nguồn cấp dữ liệu video bên dưới các video YouTube đang phát.
Quảng cáo đệm: Tương tự như quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, quảng cáo đệm phát cho đến khi kết thúc ở đầu video, nhưng chỉ kéo dài trong sáu giây.
Quảng cáo ngoài luồng: Tương tự như quảng cáo hiển thị, quảng cáo ngoài luồng là video được quảng cáo chỉ phát trên mạng đối tác video của Google và không có độ dài tối đa.
Quảng cáo tiêu đề: Là loại quảng cáo video hay nhất, được phát ở đầu nguồn cấp dữ liệu trang chủ của YouTube.
Giống như quảng cáo dạng văn bản của Google, quảng cáo Video của Google cũng có thể được giới thiệu trên các trang web ngoài các thuộc tính của Google thông qua mạng lưới đối tác video của Google . Các ứng dụng, trò chơi và trang web này đã trải qua quá trình sàng lọc nghiêm ngặt đối với các yếu tố như chất lượng video, nền tảng quản lý quảng cáo khả dụng và hoạt động kiếm tiền. Vì mạng lưới của bên thứ ba này chỉ dành cho quảng cáo Video nên nó áp dụng cho mọi định dạng nội dung ngoại trừ quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu và quảng cáo tiêu đề.
Cách tạo chiến dịch quảng cáo Video của Google
Chọn các cài đặt chung như vị trí, ngôn ngữ, chiến lược giá thầu và mạng hiển thị.
Chọn nhóm quảng cáo, đối tượng và cài đặt nâng cao như nhắm mục tiêu được tối ưu hóa và từ khóa.
Tìm kiếm video YouTube hiện có hoặc tải video mới lên.
Nhập thông tin chi tiết về quảng cáo như lời kêu gọi hành động, tiêu đề, tiêu đề dài, mô tả và URL mục tiêu.
5. Quảng cáo ứng dụng
Vị trí: Kết quả tìm kiếm trên Cửa hàng Play, đề xuất của Cửa hàng Play, Google SERP, nguồn cấp dữ liệu YouTube, Google Discover và trên toàn bộ mạng lưới đối tác tìm kiếm của Google
Tốt nhất cho: Quảng bá ứng dụng hiện có hoặc ứng dụng sắp ra mắt (chỉ dành cho Android)
Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng: $$$
Các tính năng chính:
Có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu đến người dùng mới và người dùng hiện tại
Hiển thị trên nhiều bề mặt quảng cáo khác nhau
Chiến dịch nhắm mục tiêu vào lượt cài đặt, tương tác hoặc đăng ký trước (chỉ dành cho Android)
Quảng cáo ứng dụng là gì?
Nếu bạn đang bán hoặc quảng bá một ứng dụng, những quảng cáo này về cơ bản hoạt động theo cùng một cách như Quảng cáo mua sắm. Thay vì nhắc bạn thiết kế quảng cáo từ đầu, Google chỉ yêu cầu bạn nhập văn bản cơ bản, đặt tùy chọn ngôn ngữ và chỉ định ngân sách. Sau đó, Google sử dụng dữ liệu từ danh sách Cửa hàng Play của ứng dụng để tự động kiểm tra các kết hợp bố cục và hiển thị những kết hợp tốt nhất có thể cho các từ khóa có liên quan.
Chiến dịch quảng cáo ứng dụng có ba loại dựa trên mục tiêu:
Cài đặt ứng dụng: Những quảng cáo này nhắc nhở người dùng cài đặt một ứng dụng hiện có mà họ chưa cài đặt.
Tương tác với ứng dụng: Nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đến những người dùng đã tải ứng dụng của họ thông qua các chiến dịch tương tác, thúc đẩy họ thực hiện các hành động cụ thể trong ứng dụng.
Đăng ký trước ứng dụng: Đối với các trò chơi sắp ra mắt và các ứng dụng được mong đợi, nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đến người dùng Android trong giai đoạn trước khi ra mắt và nhắc họ đăng ký trước trên Play Store.
Quảng cáo ứng dụng xuất hiện ở nhiều vị trí. Ví dụ, khi tìm kiếm "ứng dụng danh sách việc cần làm" trong tìm kiếm Google trên thiết bị di động, quảng cáo Todoist ở trên sẽ nhắc tôi cài đặt trực tiếp từ cửa hàng ứng dụng. Những quảng cáo này cũng có thể hiển thị trên SERP của Google trên máy tính để bàn, Google Discover, kết quả tìm kiếm của Cửa hàng Play, các mục ứng dụng liên quan và được đề xuất của Cửa hàng Play, nguồn cấp dữ liệu YouTube và trên toàn bộ mạng lưới đối tác tìm kiếm.
Cách tạo chiến dịch quảng cáo ứng dụng Google
Tìm kiếm ứng dụng bạn muốn quảng cáo, sau đó chọn một trong ba loại chiến dịch phụ: cài đặt ứng dụng, tương tác với ứng dụng hoặc đăng ký trước ứng dụng (chỉ dành cho Android), cùng với tùy chọn nền tảng di động iOS hoặc Android.
Chọn cài đặt chiến dịch chung, bao gồm vị trí hiển thị, ngôn ngữ và phạm vi ngày.
Đặt ngân sách trung bình hằng ngày và chiến lược đấu thầu tổng thể.
Chỉ định nhóm sản phẩm và nội dung như URL, tiêu đề và lời kêu gọi hành động.
6. Quảng cáo khám phá
Vị trí: Nguồn cấp dữ liệu Google Discover, trang chủ YouTube và nguồn cấp dữ liệu Watch Next, cũng như các tab Quảng cáo và Mạng xã hội của Gmail
Tốt nhất cho: Nhắm mục tiêu đến người dùng sẵn sàng mua hàng bằng quảng cáo tự động hướng đến hình ảnh
Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng: $
Các tính năng chính:
Sử dụng AI và máy học để tự động điều chỉnh quảng cáo trên nhiều bề mặt
Xuất hiện trên Discover, YouTube và Gmail
Bao gồm nhiều hình ảnh
Quảng cáo Discovery là gì?
Người dùng Android và người dùng Apple thường xuyên sử dụng ứng dụng Google sẽ nhận ra nguồn cấp dữ liệu Discover, đây là một trong những nơi quảng cáo Discovery xuất hiện.
Quảng cáo khám phá sử dụng máy học có thể mở rộng, nhắm mục tiêu theo ý định. Sử dụng tín hiệu ý định của khách hàng, AI và mục tiêu đặt giá thầu và chuyển đổi được xác định trước của riêng bạn, Google tự động điều chỉnh quảng cáo khám phá cho người dùng cuối.
Các nhà quảng cáo bao gồm nhiều hình ảnh, tiêu đề, bản sao mô tả, logo và tên doanh nghiệp, và Google sử dụng chúng để lặp lại quảng cáo trên các bề mặt quảng cáo. Quảng cáo Discovery hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu Discover, trang chủ YouTube và nguồn cấp dữ liệu Watch Next, cũng như các tab Quảng cáo và Mạng xã hội của Gmail. Vì người dùng trong các không gian này đã duyệt, nên chúng đại diện cho tiềm năng chuyển đổi cao hơn vì họ tự nhiên gần với giai đoạn quyết định mua hàng hơn.
Cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Discovery
Thiết lập các thông số chung cho chiến dịch như khu vực, ngôn ngữ, loại giá thầu và ngân sách.
Tạo phân khúc đối tượng mục tiêu.
Tải lên hình ảnh và logo, sau đó thêm tiêu đề (tối đa năm tiêu đề), mô tả (tối đa năm tiêu đề), URL trang đích và lời kêu gọi hành động.
7. Quảng cáo dịch vụ địa phương
Vị trí: Google SERP và Google Maps
Tốt nhất cho: Quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể theo địa lý cho các khách hàng tiềm năng tại địa phương
Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng: $$$
Các tính năng chính:
Kết nối trực tiếp với khách hàng thông qua trung tâm quảng cáo
Xuất hiện trên các tìm kiếm địa phương
Xác định khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu cao, địa phương hóa
Quảng cáo dịch vụ địa phương là gì?
Quảng cáo dịch vụ địa phương về mặt kỹ thuật không phải là một phần của trung tâm Google Ads cốt lõi, nhưng chúng vẫn là một loại Quảng cáo Google. Các nhà quảng cáo có dịch vụ địa phương hóa có thể tạo các chiến dịch này trong trung tâm Quảng cáo dịch vụ địa phương nếu họ đáp ứng các yêu cầu về giấy phép, bảo hiểm và kiểm tra lý lịch của Google.
Các danh sách này có thể bao gồm bất kỳ một trong bốn trạng thái huy hiệu Google sau:
Đã được Google kiểm tra: Dấu kiểm màu xanh lá cây này cho thấy doanh nghiệp đã vượt qua các cuộc kiểm tra lý lịch và giấy phép của Google.
Google đảm bảo: Dấu tích màu trắng trên nền xanh lá cây này cho biết doanh nghiệp đã trải qua quá trình sàng lọc, đã xác minh vị trí của họ và được bảo đảm 2.000 đô la cho dịch vụ thỏa đáng.
Giấy phép được Google xác minh: Một dấu kiểm màu xanh lá cây khác, huy hiệu này đảm bảo rằng các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã vượt qua các cuộc kiểm tra về trình độ và giấy phép của Google.
Tiền huy hiệu: Các doanh nghiệp đã vượt qua giai đoạn đầu của quy trình sàng lọc của Google nhưng vẫn chưa hoàn tất có thể quảng cáo mà không cần huy hiệu trong thời gian chờ đợi.
Các doanh nghiệp địa phương (như các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc cây xanh và cảnh quan như hình trên) quảng cáo bằng Quảng cáo dịch vụ địa phương sẽ đưa doanh nghiệp của họ lên đầu các kết quả tìm kiếm liên quan trên Google SERP và trên Google Maps.
Khi người dùng nhấp vào các quảng cáo đó, họ có thể gọi điện hoặc nhắn tin (nếu họ ở Hoa Kỳ) trực tiếp cho doanh nghiệp, đảm bảo rằng các nhà quảng cáo đang có được những khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu cao, sẵn sàng mua hàng. Vì tỷ lệ phản hồi và xếp hạng người dùng thấp hơn có thể gây hại cho vị trí đặt quảng cáo, nên người dùng cũng được hưởng lợi khi các doanh nghiệp chất lượng hiển thị đầu tiên.
Cách tạo chiến dịch Quảng cáo Dịch vụ địa phương của Google
Các doanh nghiệp có dịch vụ bản địa hóa trước tiên cần kiểm tra tính đủ điều kiện tham gia chương trình Quảng cáo dịch vụ địa phương bằng cách điền vào biểu mẫu chung và tạo hồ sơ doanh nghiệp. Nếu được chấp thuận, một đại lý của Google sẽ liên hệ với bạn để hướng dẫn các bước tiếp theo.
Điền thông tin chung về doanh nghiệp, bao gồm tên doanh nghiệp, tên đăng ký, thông tin liên hệ, tên chủ sở hữu và địa chỉ.
Chỉ định khu vực dịch vụ, loại dịch vụ và giờ làm việc.
8. Quảng cáo Performance Max
Vị trí: Tất cả các kênh quảng cáo của Google
Tốt nhất cho: Tạo quảng cáo không phụ thuộc vào kênh được tối ưu hóa tự động cho đối tượng trên tất cả các nền tảng quảng cáo của Google
Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng: $$$$
Các tính năng chính:
Sử dụng máy học và AI để tự động tối ưu hóa quảng cáo hiện có
Tự động hiển thị quảng cáo trên tất cả các kênh quảng cáo của Google
Có thể xác định các phân khúc thị trường mới dựa trên mục tiêu và hành vi thực tế của người dùng
Quảng cáo Performance Max là gì?
Kể từ khi Performance Max ra mắt vào cuối năm 2021, rõ ràng Google coi đây là tương lai của dịch vụ quảng cáo của mình—và có thể dễ dàng hiểu được lý do tại sao.
Performance Max tự động hóa các chiến dịch quảng cáo trên tất cả các nền tảng Google Ads. Vì lý do đó, có một động thái chung hướng đến việc thúc đẩy Performance Max hơn các loại quảng cáo kênh đơn khác. Ví dụ: Google đã chuyển một số loại quảng cáo tự động của mình, như Smart Shopping, sang các chiến dịch Performance Max trong suốt năm 2023.
Không giống như hầu hết các loại quảng cáo trên, chiến dịch Performance Max là những nỗ lực toàn diện kết hợp mục tiêu và tài sản của nhà quảng cáo với Google AI và các mô hình học máy để tối ưu hóa quảng cáo trên tất cả các kênh quảng cáo của Google. Các nhà quảng cáo ưu tiên các mục tiêu chuyển đổi như doanh số, khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập trang web và chỉ định một nhóm tài sản, bao gồm hình ảnh, video, tiêu đề, mô tả, logo và tín hiệu đối tượng.
Google đổ tất cả các tài sản này vào một nồi trộn, khuấy chúng xung quanh và đổ ra các quảng cáo hoàn chỉnh được thiết kế riêng cho từng kênh. Các nhà quảng cáo không phải quyết định loại quảng cáo nào họ muốn—họ chỉ cần cung cấp cho Google tất cả các yếu tố mà về mặt lý thuyết họ muốn trong quảng cáo của mình và Google sẽ tính toán phần còn lại. Bằng cách tận dụng các mô hình học máy và tự động hóa, Google có thể đảm bảo các quảng cáo này sẽ xuất hiện trước những người dùng đủ điều kiện nhất theo thời gian.
Cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Performance Max
Chọn mục tiêu chiến dịch và hành động chuyển đổi.
Chỉ định một kế hoạch đấu thầu, chi phí tùy chọn cho mỗi hành động đấu thầu và ưu tiên chỉ đấu thầu cho khách hàng mới hoặc khách hàng mới và khách hàng hiện tại.
Chuyển đổi cài đặt chiến dịch chung như vị trí, ngôn ngữ và cho phép Google tự động tạo nội dung hay không.
Bao gồm các nội dung như URL mục tiêu, hình ảnh, logo, video, tiêu đề, tiêu đề dài và mô tả.
Chỉ định ngân sách trung bình hàng ngày.
9. Quảng cáo thông minh
Vị trí: Google SERP, Maps, YouTube, Gmail và các trang web đối tác tìm kiếm
Tốt nhất cho: Thực hiện các chiến dịch tập trung vào mục tiêu, ưu tiên kết quả hơn là các kênh quảng cáo
Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng: $$$
Các tính năng chính:
Hoạt động như trung tâm tập trung cho quảng cáo đa kênh
Ưu tiên các mục tiêu của toàn chiến dịch hơn là các quảng cáo cụ thể theo kênh
Nhắm mục tiêu vào chủ đề từ khóa thay vì từ khóa cụ thể
Quảng cáo thông minh là gì?
Quảng cáo thông minh tương tự như quảng cáo Performance Max, nhưng chúng có giới hạn hơn một chút. Thay vì biên soạn tất cả các thành phần riêng lẻ của toàn bộ chiến dịch quảng cáo và sau đó tạo ra một bữa ăn nhiều món gồm các quảng cáo đã hoàn thành, Quảng cáo thông minh yêu cầu bạn phải thực hành nhiều hơn một chút—trong khi vẫn kết hợp các tính năng tự động hóa hữu ích và đăng bài trên nhiều kênh.
Giống như với quảng cáo Tìm kiếm và quảng cáo Video, bạn sẽ cần bắt đầu Quảng cáo thông minh với bản gốc, hình ảnh, video, sở thích của đối tượng, chủ đề từ khóa và thông số đấu thầu. Sau đó, Google sẽ tự động hiển thị các quảng cáo đó trên các trang web đối tác tìm kiếm và các bề mặt quảng cáo của Google như SERP, Maps, YouTube và Gmail.
Các chiến dịch quảng cáo thông minh giống như các trung tâm tập trung giúp các nhà quảng cáo đạt được các mục tiêu cụ thể, như tăng lượt xem video, thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và tăng lượng khách hàng tiềm năng tại địa phương, mà không cần phải tạo các chiến dịch riêng cho từng kênh liên quan.
Cách tạo chiến dịch quảng cáo thông minh của Google
Nhập tên miền của bạn và kết nối bất kỳ tài khoản Google nào có liên quan.
Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn để tạo khách hàng tiềm năng, lượt truy cập, lượt xem, v.v.
Xem lại các tiêu đề và mô tả được tạo tự động và điều chỉnh theo ý thích của bạn.
Chọn chủ đề từ khóa có liên quan.
Chọn khu vực bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.
Đặt ngân sách hàng ngày.
Chọn tùy chọn Google Ads phù hợp
Loại quảng cáo | Vị trí | Tốt nhất cho | Giá cả |
---|---|---|---|
Tìm kiếm quảng cáo | Trong suốt quá trình xếp hạng liên kết trong Google SERP | Quảng cáo trong các không gian cạnh tranh liên quan đến từ khóa mục tiêu | $$$ |
Hiển thị quảng cáo | Trên các trang web, ứng dụng và thuộc tính của Google trong Mạng hiển thị | Xây dựng nhận thức về các thị trường mới trên các định dạng nội dung | $$ |
Quảng cáo mua sắm | Trong suốt Google Shopping, SERP, Hình ảnh, Bản đồ và kết quả tìm kiếm của đối tác tìm kiếm | Bán sản phẩm vật lý có trong Google Merchant Center | $ |
Quảng cáo video | Trước, trong và sau khi phát video trên YouTube; trong nguồn cấp dữ liệu tìm kiếm trên YouTube; trên nguồn cấp dữ liệu trang chủ YouTube; và trên toàn bộ mạng lưới đối tác video của Google | Quảng bá nội dung video hoặc tiếp cận người dùng có mức độ tương tác cao bằng quảng cáo video động | $ |
Quảng cáo ứng dụng | Kết quả tìm kiếm trên Cửa hàng Play, đề xuất của Cửa hàng Play, Google SERP, nguồn cấp dữ liệu YouTube, Google Discover và trên toàn bộ mạng lưới đối tác tìm kiếm của Google | Quảng bá ứng dụng hiện có hoặc ứng dụng sắp ra mắt (chỉ dành cho Android) | $$$ |
Quảng cáo khám phá | Nguồn cấp dữ liệu Google Discover, trang chủ YouTube và nguồn cấp dữ liệu Watch Next, cũng như các tab Quảng cáo và Mạng xã hội của Gmail | Nhắm mục tiêu đến người dùng sẵn sàng mua hàng bằng quảng cáo tự động hướng đến hình ảnh | $ |
Quảng cáo dịch vụ địa phương | Google SERP, Google Maps | Quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể theo địa lý cho khách hàng địa phương | $$$ |
Quảng cáo Performance Max | Tất cả các kênh quảng cáo của Google | Tạo quảng cáo không phụ thuộc vào kênh được tối ưu hóa tự động cho đối tượng trên mọi nền tảng quảng cáo | $$$$ |
Quảng cáo thông minh | Google SERP, Maps, YouTube, Gmail và các trang web đối tác tìm kiếm | Thực hiện các chiến dịch tập trung vào mục tiêu, ưu tiên mục tiêu hơn là các kênh quảng cáo | $$$ |
Việc lựa chọn tùy chọn Quảng cáo Google tốt nhất phụ thuộc vào một số cân nhắc cơ bản sau:
Bạn có muốn quảng cáo trên kênh cụ thể nào không? Ví dụ, nếu bạn chủ yếu quan tâm đến video, tìm kiếm hoặc trang web của bên thứ ba, hãy chọn loại quảng cáo tương ứng.
Dịch vụ của bạn có cụ thể về mặt địa lý không? Nếu có, thì có thể bạn đang tìm Quảng cáo dịch vụ địa phương.
Bạn quan tâm đến mục tiêu hơn là kênh? Nếu bạn mở cửa cho mọi kênh tiềm năng, hãy cân nhắc Quảng cáo tối đa hiệu suất hoặc Quảng cáo thông minh để hợp nhất các chiến dịch của bạn.
Tự động hóa các chiến dịch Google Ads của bạn
Sau khi chọn loại quảng cáo ưa thích, bạn có thể tăng cường chiến dịch của mình bằng tích hợp Google Ads của Zapier để cải thiện ROI và giảm chi tiêu quảng cáo lãng phí bằng cách tự động thu thập và theo dõi khách hàng tiềm năng, theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến và tạo danh sách tùy chỉnh. Tìm hiểu thêm về cách kết nối Google Ads với hàng nghìn ứng dụng khác hoặc bắt đầu bằng một trong các mẫu được tạo sẵn bên dưới.
Zapier là công ty dẫn đầu về tự động hóa quy trình làm việc—tích hợp với hàng nghìn ứng dụng từ các đối tác như Google, Salesforce và Microsoft. Sử dụng giao diện, bảng dữ liệu và logic để xây dựng các hệ thống tự động, an toàn cho quy trình làm việc quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn trên toàn bộ ngăn xếp công nghệ của tổ chức. Tìm hiểu thêm .
Các loại câu hỏi thường gặp về Google Ads
Ba cấp độ của Google Ads là gì?
Google Ads chia thành tài khoản, chiến dịch và nhóm quảng cáo. Ba cấp độ này giúp nhà quảng cáo theo dõi hiệu suất ở cấp độ từ khóa (nhóm quảng cáo), cấp độ mục tiêu (chiến dịch) và cấp độ toàn diện (tài khoản).
Google AdWords là loại hình quảng cáo nào?
Google AdWords hiện là Google Ads. Trước đây, các nhà quảng cáo sử dụng Google AdWords để tạo quảng cáo PPC hiển thị trong kết quả tìm kiếm, nhưng Google Ads hiện bao gồm các chiến dịch trải rộng trên tất cả các thuộc tính của Google và mạng lưới đối tác, từ video đến tìm kiếm cục bộ đến các trang web của bên thứ ba.
Có những loại Google Ads nào?
Tám loại Google Ads là Search, Display, Shopping, Video, App, Discovery, Performance Max và Smart ads. Nhưng tôi rất hào phóng nên tôi cũng đưa thêm loại thứ chín, Local Services Ads, chỉ có trong một hub riêng.
Nguồn: https://zapier.com/blog/types-of-google-ads/
Nhận xét
Đăng nhận xét