Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ tháng 6 29, 2020

Chuyển đổi số – hành trình chứ không phải đích đến

Có thể khẳng định rằng, Chuyển đổi kỹ thuật số (Digital transformation) hiện là vấn đề sống còn của hầu hết tổ chức – doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh sự tác động, tầm ảnh hưởng của làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0 (Industry 4.0) đã, đang và sẽ diễn ra liên tục, nhanh chóng. Bởi lẽ, chúng ta không chỉ từng chứng kiến sự sụp đổ của nhiều thương hiệu vang bóng một thời nhờ khi đó họ sở hữu những sáng tạo, phát kiến mang tính đột phá như Nokia hay Kodak, mà còn hào hứng ghi nhận màn “lột xác” ngoạn mục trước bờ vực phá sản của thương hiệu 126 năm tuổi Philips, hay sự cách tân quyết liệt của Netflix nhằm bỏ xa một Clockbuster cũ kỹ trong ngành giải trí, cho thuê phim. Và gần đây nhất, chí ít là ngay tại Việt Nam, đó chính là sự cạnh tranh chưa có hồi kết giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ (Uber, Grab, Vato). Tất cả thực tế nói trên đã thúc đẩy các thương hiệu và tổ chức, thuộc mọi quy mô, ngành nghề, từ lĩnh vực tài chính như ngân hàng, cho đến các hãng sản xuất ô tô, nhà